Cách loại bỏ mụn hiệu quả nhanh chóng từ thực đơn ăn uống

 Đôi khi các khiếm khuyết trên da (mụn trứng cá, mụn nhọt, viêm da) không chỉ xuất hiện ở tuổi thiếu niên mà còn có thể xuất hiện trong các giai đoạn khác của cuộc đời. Việc phòng ngừa bắt đầu bằng những lựa chọn mà chúng ta đưa ra trên bàn ăn ; thường xuyên hơn không, chế độ ăn uống của những người bị ảnh hưởng bởi những vấn đề này thường thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng thời lại quá giàu chất béo và đường.

Nói chung, chế độ ăn uống của những người bị viêm da hoặc bệnh nhọt nên bao gồm ngũ cốc nguyên hạt (điều quan trọng là phải kiểm tra trong mọi trường hợp để đảm bảo không dung nạp hoặc rối loạn liên quan đến nhạy cảm với gluten), trái cây và rau tươi, các loại đậu. Cụ thể, có một số loại thực phẩm đã được chứng minh là có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm nhiễm điển hình của vùng da bị mụn nhọt, viêm da.

Xem thêm:

https://benhvien199.com/cat-tuyen-mo-hoi-nach-o-da-nang-gia-bao-nhieu-bang-gia-cat-tuyen-mo-hoi-nach/

https://benhvien199.com/chi-phi-kham-nam-khoa-o-da-nang-het-bao-nhieu-tien-bang-gia-chi-tiet/

http://www.sse-tuc.edu.gr/web/benhvien199/home/-/blogs/cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-%C4%91on-gian-ngay-tai--16?

http://www.luminos.eu/web/benhvien199/home/-/blogs/lam-sao-e-loai-bo-mun-trung-ca-mot-cach-hieu-qua-nhat?

https://trungtamytethanhkhe.com/question/mun-trung-ca-la-gi-cach-chua-mun-trung-ca-hieu-qua-nhanh-chong/

MỤN VÀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

CÁ, HẠT DÂY, HẠT CHIA

Những thực phẩm này được đặc trưng bởi hàm lượng chất béo Omega 3 cao , axit béo có khả năng chống viêm cao. Chúng rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề về da khác nhau, không chỉ mụn trứng cá mà còn cả phát ban và chàm.

Trong số các loại cá, thích  cá hồi hoang dã hơn , nấu trong vài phút và ăn kèm với salad rau xanh tươi và soncino, nhờ hàm lượng folate, chất diệp lục và chất xơ cao, góp phần cung cấp vitamin B, magiê và chất chống oxy hóa. -Các chất gây viêm hoạt động trên DNA của tế bào.

Hạt lanh  có thể được ăn nguyên hạt hoặc xay vào lúc này: khoảng một muỗng canh mỗi ngày là đủ trong sữa chua cho bữa sáng, hoặc rải trên salad trái cây hoặc sa lát.

Hạt Chia , loại hạt được tiêu thụ từ nền văn hóa Maya và Aztec vì khả năng tăng năng lượng tự nhiên của chúng, là một loại siêu thực phẩm. Chúng rất giàu các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng như: Omega 3, vitamin, protein, muối khoáng, chất chống oxy hóa và axit amin. Với cùng một trọng lượng, những thứ này chứa lượng canxi gấp 5 lần so với sữa, nhiều chất sắt hơn rau bina, nhiều chất xơ hơn bột yến mạch, nhiều kali hơn chuối. Chúng có thể được kết hợp vào tất cả các bữa ăn mà không làm thay đổi hương vị; khi tiếp xúc với chất lỏng, chúng có khả năng hấp thụ gấp 10 lần trọng lượng của chúng, biến thành một chất sền sệt, sau khi ăn vào sẽ cung cấp cho cơ thể khả năng hydrat hóa và tạo cảm giác no. Gel hình thành có thể thúc đẩy việc loại bỏ chất thải và độc tố có trong ruột. Đó là cách họ trở nên tốt hơntáo bón và ruột kích thích , tạo thành một lớp bảo vệ trên thành ruột. Hạt Chia chứa tất cả các axit amin, bao gồm cả những axit thiết yếu, tức là những axit mà cơ thể không tổng hợp được và do đó nhất thiết phải đưa từ bên ngoài qua đường ăn uống.

MẠO LÚA MÌ VÀ HẠT

Những thực phẩm này  rất giàu kẽm , một nguyên tố vi lượng dường như đặc biệt hữu ích trong việc giảm tác dụng của mụn trứng cá. Ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và hạt rất giàu chất này. Thay vào đó, các loại hạt và hạnh nhân Brazil rất giàu selen , giống như kẽm, là một nguyên tố vi lượng đặc biệt hữu ích cho sức khỏe của da, đồng thời là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. 2-3 ngày là đủ.


TRÁI CÂY VÀ RAU Ở DẠNG PHA LÊ HOẶC NƯỚC ÉP TƯƠI

Máy ly tâm và nước trái cây tươi kết hợp trái cây và rau quả rất hữu ích vì chúng chứa  các chất chống viêm : thực phẩm màu cam và đỏ được đặc trưng bởi hàm lượng beta-carotene cao. Các loại rau lá xanh có  tác dụng giải độc , trong khi các loại quả mọng dại chứa các chất dinh dưỡng thực vật rất quan trọng, hữu ích để bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do và khỏi tác động của bức xạ mặt trời.

Trong số tất cả các loại trái cây, nên ăn táo thường xuyên, giàu chất pectin, có tác dụng trị mụn rõ rệt.


THỰC PHẨM GIàU PROBIOTIC

Đây là những thực phẩm có tác dụng rõ rệt đối với đường ruột , trên thực tế làn da bị ảnh hưởng chủ yếu bởi sự cân bằng của hệ sinh thái đường ruột. Trong số các loại thực phẩm được ưu tiên là sữa chua, kefir, súp miso, rau lên men như dưa cải bắp và tempeh.

CHỐNG MỤN

Trong trường hợp bị mụn trứng cá  , nên giảm tiêu thụ đường , mà như chúng ta biết, được ẩn chứa trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống thường được sử dụng. Axit hóa và viêm, loại thực phẩm này đặc biệt không tốt cho mụn trứng cá, đặc biệt nếu được tinh chế.

Tất cả các loại thực phẩm gây tăng đột biến lượng đường trong máu nên được giảm mạnh. Trên thực tế, cơ thể chúng ta phản ứng với tình trạng này bằng cách sử dụng hormone và làm tăng tình trạng viêm có lợi cho mụn trứng cá. Do đó, hãy hạn chế tối đa các loại ngũ cốc tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn, v.v.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa việc tiêu thụ sữa bò và mụn trứng cá. Điều này có lẽ là do sữa cũng là một loại thực phẩm làm tăng chứng viêm; nó cũng chứa nhiều hormone tăng trưởng có thể thúc đẩy sự phát triển quá mức của tế bào da và do đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Da bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc tiêu thụ đồ ăn vặt vì những lý do tương tự đã đề cập ở trên; trên thực tế, những thực phẩm này kích thích quá mức hormone và làm thay đổi lượng đường trong máu. Không ăn trưa hoặc ăn tối, không ăn khoai tây chiên.

Nguồn tham khảo:

https://mirheumatism.org/question/mun-trung-ca-la-gi-cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-nhat/

http://plasmalanh.net/Cau-hoi/mun-trung-ca-la-gi-cach-dieu-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-nhanh-chong-2/

http://www.thekaca.org/question/meo-tri-mun-nhanh-chong-cuc-ky-don-gian-ngay-tai-nha-hien-nay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 10 Bệnh viện nam khoa Đà Nẵng uy tín chất lượng được nhiều người lựa chọn

nhap