Làm sao để loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng ù tai, điếc tai nhanh chóng

 Ù tai, còn được gọi là  ù tai , thường không nghiêm trọng và xảy ra trong trường hợp cảm lạnh do tiếp xúc lâu với tiếng ồn rất mạnh và biến mất mà không cần điều trị cụ thể trong vòng vài giờ.

Tình trạng này được đặc trưng bởi cảm giác nghe thấy bất kỳ loại âm thanh nào, ngay cả trong môi trường yên tĩnh và nó chỉ có thể ảnh hưởng đến người này hoặc người kia cùng một lúc và trong hầu hết các trường hợp đều có cách chữa trị..

Ù tai cũng có thể do nhiễm trùng hoặc khối u thính giác, nhưng điều quan trọng là trong trường hợp triệu chứng này không biến mất trong vòng 2 ngày, ruột thừa sẽ được chuyển đến bác sĩ tai mũi họng hơn một lần mỗi tháng để chẩn đoán. và tiến hành điều trị thích hợp, nếu cần thiết.

Nguyên nhân gây ù tai 

Ù tai thường do tiếp xúc lâu với tiếng ồn khi bị viêm tai giữa, tức là nhiễm trùng tai. Tuy nhiên, buzz cũng có thể xảy ra trong các tình huống như:

  • Mất thính giác do lão hóa, phổ biến hơn từ 60 tuổi; 
  • xơ cứng tai , xảy ra khi dầu bị cứng lại;
  • khối u não hoặc oxit, ảnh hưởng đến dây thần kinh thính giác;
  • Sáp thừa en el oido;
  • vấn đề lưu thông ;
  • Biến động tâm thần  nơi lo lắng và trầm cảm;
  • tích tụ cholesterol trong mạch máu;
  • tăng huyết áp.

Ngoài những nguyên nhân này, ù tai cũng có thể xảy ra trong một số trường hợp hiếm gặp như bệnh Meniere, rối loạn chức năng khớp hàm hoặc chấn thương do chấn thương đầu, có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh chịu trách nhiệm về nó. Thử giọng.

Thuốc gây ù tai

Chứng ù tai trong oidos có thể xuất hiện dưới dạng tác dụng phụ của một số loại thuốc như: 

  • Aspirin với liều lượng rất cao;
  • Thuốc kháng sinh như polymyxin B, erythromycin, neomycin và vancomycin;
  • Thuốc chống ung thư như mecloretamina y vincristina;
  • Thuốc lợi tiểu như bumetanide, axit ethacrylic hoặc furosemide.
  • Thuốc chống trầm cảm như Fluoxetine hoặc Sertraline.

Thông thường, khi hầu hết các loại thuốc này được sử dụng, sẽ có tiếng ồn ào và trong hầu hết các trường hợp, tiếng ồn sẽ biến mất khi bạn ngừng sử dụng các loại thuốc này.

Xem thêm:

https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/bi-u-tai-la-benh-gi-cach-chua-u-ta-1676535986i.htm

https://community.makesea.com/web/benhvien199/~/50612/profile/-/blogs/noi-mun-duong-vat-la-benh-gi-noi-mun-duong-vat-co-phai-benh-xa-hoi-?

http://www.sse-tuc.edu.gr/web/benhvien199/home/-/blogs/cach-chua-noi-mun-duong-vat-hieu-qua-tu-bac-si-chuyen-khoa?

https://techplanet.today/post/khi-nao-nen-di-kham-nam-khoa-kham-nam-khoa-gom-kham-nhung-gi

Triệu chứng ù tai trong tai

Các triệu chứng chính của chứng ù tai ở oidos là sự hiện diện của âm thanh giống như tiếng pitido, tiếng ồn tương tự như tiếng thác hoặc tiếng ve sầu, cảm giác ríu rít liên tục và cảm giác bị oidos bao phủ..

Âm thanh này chỉ được cảm nhận bởi cá nhân và không thể đo lường được, nhưng nó có thể liên tục với các khoảng thời gian và có xu hướng xuất hiện trong trường hợp lo lắng hoặc căng thẳng. Ngoài ra, chứng ù tai có vẻ liên quan đến thủy triều và mất thăng bằng.

Ù tai là vấn đề thường gặp nhất ở người già, bệnh nhân có vấn đề về tuần hoàn hoặc người hút thuốc, và chẩn đoán của họ được thực hiện thông qua quan sát bên trong tai của bác sĩ tai mũi họng, cũng có thể bác sĩ cho rằng cần tiến hành điều tra bằng máy vi tính. chụp cắt lớp hoặc chụp cộng hưởng từ để điều tra nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của vấn đề. 

Điều trị ù tai trong tai

Để điều trị chứng ù tai, cần biết nguyên nhân gây ù tai, có thể phải nhờ bác sĩ lấy ráy tai ra, dùng các loại thuốc như kháng sinh để điều trị nhiễm trùng, dùng kim thính để phẫu thuật bên ngoài. . Cũng có thể cần thực hiện liệu pháp châm cứu hoặc âm nhạc để giảm cảm giác ù tai.

Trong trường hợp có tiếng vo ve giữa buổi biểu diễn ca nhạc mà âm lượng của thiết bị âm thanh quá lớn, bạn nên tìm một môi trường yên tĩnh và tĩnh lặng và ở yên đó, vì nó sẽ giúp bạn quen dần. , thời gian, chứng ù tai có xu hướng biến mất. Thông tin thêm về cách điều trị chứng ù tai trong: Điều trị chứng ù tai bằng oidos.

Nguồn tham khảo:

https://bbpress.org/forums/profile/benhvien199/

http://www.updinstitute.org/web/benhvien199danang/benhvien199/-/blogs/14022882?

http://opr.provincia.caserta.it/web/bachnienyhoaduong115yenlang/home/-/blogs/u-tai-la-benh-gi-cach-chua-u-tai-hieu-qua-nhat-hien-nay?

https://benhvien199.tistory.com/2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 10 Bệnh viện nam khoa Đà Nẵng uy tín chất lượng được nhiều người lựa chọn

nhap