Cách chữa ù tai hiệu quả nhất từ chuyên gia hàng đầu

 Nhu cầu điều trị có thể được xác định bằng Bảng câu hỏi đánh giá mức độ nghiêm trọng của chứng ù tai. Trong trường hợp ù tai nhẹ, tư vấn hướng dẫn nói chung là đủ, nhưng nếu chứng ù tai gây khó chịu, mức độ nghiêm trọng và các đặc tính tâm lý âm thanh của nó nên được xác định bằng bảng câu hỏi tiêu chuẩn, phổ biến nhất trong số đó là Bảng câu hỏi đánh giá tác hại của chứng ù tai và các phép đo. Dựa trên kết quả thu được từ những kế hoạch điều trị cá nhân được soạn thảo.

Là những hình thức điều trị mới, chúng tôi đã bắt đầu điều trị kích thích dây thần kinh phế vị, điều trị kích thích nhân thính giác ở thân não và đối với chứng ù tai cấp tính, ngoài những điều trị trước đây, chúng tôi cũng thường sử dụng liệu pháp oxy cao áp mà chúng tôi thấy hữu ích.

Trong hầu hết các trường hợp, điều quan trọng hơn việc điều trị cảm giác ù tai là điều trị phản ứng căng thẳng do bệnh nhân phát triển, tức là. Điều quan trọng nhất không phải là điều trị triệu chứng mà là điều trị cho bệnh nhân. 

chương trình điều trị

Sau khi kiểm tra, một chương trình điều trị được soạn thảo cùng với bệnh nhân và bệnh nhân được làm quen với gói thông tin về chứng ù tai, nguyên nhân có thể xảy ra, cơ chế xảy ra và cách điều trị. Thông tin này giúp hiểu rõ hơn về chứng ù tai và xua tan nỗi sợ hãi liên quan. Chương trình điều trị có thể bao gồm các quy trình khác nhau tại phòng khám của chúng tôi hoặc tự điều trị tại nhà. Người bệnh cũng được hướng dẫn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp điều trị.

Hướng dẫn tư vấn chữa ù tai

Mục đích của tư vấn hướng dẫn là cung cấp cho bệnh nhân thông tin cập nhật về chứng ù tai và các phương pháp điều trị, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân trong những tình huống khó khăn hơn và khuyến khích họ tiếp tục điều trị. Kiến thức về hoạt động của hệ thống thính giác và cơ chế gây ra chứng ù tai làm giảm sự bí ẩn liên quan và giúp phá vỡ phản ứng căng thẳng do chứng ù tai gây ra.

Điều quan trọng là phải biết ù tai là gì, bởi vì tồi tệ nhất, đó là một trải nghiệm bất thường và đau khổ đến nỗi câu hỏi đầu tiên là đây có thể là gì và đây có phải là tương lai vô tận của tôi không. Sao anh làm? Hiểu được cơ chế gây ra chứng ù tai đã được chứng minh là chìa khóa để đối phó với nó. Điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản của quá trình tạo ra chứng ù tai và nhận thức được rằng bạn có thể học cách chung sống với chứng ù tai và phản ứng căng thẳng liên quan, đồng thời bản thân cảm giác ù tai có thể được làm dịu đi. Cơ sở của việc điều trị là hiểu biết về chứng ù tai và cách hành động để chứng ù tai không trở nên tồi tệ hơn, nhưng thói quen diễn ra và cuối cùng cường độ và sự xáo trộn của chứng ù tai giảm đi hoặc biến mất.

liệu pháp âm thanh

Liệu pháp âm thanh là một trong những trụ cột cơ bản của điều trị ù tai ở tất cả các mức độ ù tai: ở chứng ù tai nhẹ, thường chỉ cần tránh im lặng bằng cách làm phong phú thêm môi trường âm thanh và biết rằng liệu pháp âm thanh có thể được kiểm soát bằng cách che dấu chứng ù tai bất cứ khi nào cảm thấy khó chịu. . Mục tiêu của liệu pháp âm thanh trong chứng ù tai cấp tính là giúp ngăn chặn sự nhạy cảm dễ xảy ra trong tiềm thức và trong chứng ù tai mãn tính để bệnh nhân quen với chứng ù tai để nó không còn quấy rầy và do đó không gây lo lắng, sợ hãi và do đó giảm căng thẳng. phản ứng do nó gây ra. Điều trị âm thanh ù tai bao gồm ba phần. Làm phong phú môi trường âm thanh, tạo mặt nạ, tức là tạo mặt nạ và xử lý âm thanh tùy chỉnh.

Làm phong phú thêm môi trường âm thanh  có nghĩa là thêm tiếng ồn nền nhẹ, nếu không có đủ tiếng ồn đó một cách tự nhiên, chẳng hạn như trong nhà và đặc biệt là vào ban đêm. Mục đích không phải là tập trung một cách có ý thức vào việc lắng nghe âm thanh của môi trường, mà để chúng vô tình làm giảm chứng ù tai đến mức không nghe được. Điều này giúp bạn tập trung vào các công việc khác và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các nguồn âm thanh phù hợp để làm phong phú thêm môi trường âm thanh bao gồm radio (âm nhạc hoặc tiếng ồn), đồng hồ báo thức, quạt, tủ lạnh, máy làm ẩm không khí và các thiết bị điện khác tạo ra âm thanh ổn định.

Che dấu  có nghĩa là che dấu chứng ù tai bằng một nguồn âm thanh bên ngoài và được khuyên dùng bất cứ khi nào chứng ù tai khó chịu. Điều này tránh được tình trạng ù tai nặng hơn trong giai đoạn cấp tính và làm trầm trọng thêm phản ứng căng thẳng cũng như các triệu chứng khác do nó gây ra. Trong chứng ù tai mãn tính, việc bịt kín có thể giữ cho chứng ù tai không được chú ý đáng tin cậy hơn là làm phong phú thêm môi trường âm thanh, và do đó, việc làm quen có thể diễn ra dễ dàng hơn. Trong chứng ù tai mãn tính, mục đích không phải là che đi hoàn toàn ù tai mà chỉ che đi một phần và do đó làm giảm độ tương phản. Các âm thanh nước tự nhiên như vòi hoa sen, tiếng mưa rơi, tiếng sóng vỗ, thác nước, đài phun nước là phù hợp nhất để tạo mặt nạ. Bạn cũng có thể sử dụng âm nhạc.

Liệu pháp âm thanh phù hợp  là tài liệu âm thanh được tạo riêng dựa trên cấu hình thính giác và chứng ù tai, nhằm mục đích nghe theo chương trình điều trị trong 2-3 giờ mỗi ngày. Vì đây là một quá trình không học hỏi nên nó đòi hỏi sự lặp lại và cam kết thực hiện một chương trình điều trị hàng ngày và lâu dài để thành công. Âm nhạc là chất liệu âm thanh tốt nhất, nhưng nó cũng có thể là những âm thanh tự nhiên, chẳng hạn như tiếng mưa và những âm thanh khác của nước, tiếng gió, tiếng biển và tiếng chim hót. Theo các nguyên tắc trị liệu bằng âm nhạc, âm thanh phải dễ chịu, không quá chói tai, âm nhạc và tốt nhất là âm nhạc cho tâm trí.

Đọc thêm về Liệu pháp giọng nói »

Kích thích thần kinh phế vị (tVNS)

Sự kích thích dây thần kinh phế vị được cho là có ảnh hưởng đến phản ứng căng thẳng do chứng ù tai gây ra. Thông qua một điện cực được gắn vào dái tai, tức là vành tai, thiết bị kích thích phế vị tạo ra một dòng điện nhẹ kích thích nhánh tai nhỏ của dây thần kinh phế vị. Dây thần kinh phế vị đóng một vai trò trung tâm trong hoạt động của phần đối giao cảm của hệ thống thần kinh tự trị. Hệ thống thần kinh tự trị điều chỉnh tất cả các chức năng của cơ thể.

Bằng cách kích thích dây thần kinh phế vị, hệ thống thần kinh tự trị phó giao cảm được kích thích và đồng thời hệ thống giao cảm bị ức chế và do đó hormone gây căng thẳng do tuyến thượng thận tiết ra được sản xuất, do đó lo lắng và sợ hãi không chiếm lấy tâm trí. Giảm căng thẳng làm giảm chứng ù tai, vì chứng ù tai tăng lên do hormone căng thẳng giảm do hoạt động điện sinh học giảm. Kích thích dây thần kinh phế vị cũng có tác dụng làm dịu và thư giãn nói chung, và tác dụng phụ rất nhỏ và không vĩnh viễn.

Đọc thêm về kích thích dây thần kinh phế vị »

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/thuoc-chua-u-tai-%C4%91iec-tai-loai-nao-tot-top-5-thuoc-chua-u-tai-%C4%91iec-tai-tot-nhat-hien-nay?

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/thuoc-nhi-khang-chua-u-tai-%C4%91iec-tai-co-tot-khong-co-nen-mua-nho-tai-nhi-khang-khong-?

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/nghe-co-tieng-ve-keu-e-e-trong-tai-la-benh-gi-cach-chua-u-tai-co-tieng-ve-keu-trong-tai?

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/12-cach-chua-u-tai-%C4%91iec-tai-hieu-qua-nhanh-nhat-tu-bac-si-chuyen-khoa?

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/u-tai-trai-tai-phai-do-%C4%91au-lam-sao-%C4%91e-chua-khoi-%C4%91ieu-tri-khoi-u-tai-trai-tai-phai?

Kích thích nhân thính giác thân não (tGANS)

Kích thích nốt thính giác thân não nhằm giảm hoạt động quá mức điện trong nốt thính giác thân não. Hoạt động quá mức điện này đã được chứng minh là có liên quan đến chứng ù tai cảm giác thân thể.

Đọc thêm về Kích thích nốt thính giác của thân não »

Liệu pháp oxy cao áp (Hbot)

Liệu pháp oxy cao áp (Hbot) thường hữu ích trong giai đoạn cấp tính của chứng ù tai, nếu việc điều trị được bắt đầu trong vòng sáu tuần kể từ khi bắt đầu ù tai. Trong chứng ù tai cấp tính, chúng tôi khuyên dùng liệu pháp oxy cao áp nếu chứng ù tai không có dấu hiệu thuyên giảm trong vòng một tuần. Với chứng ù tai lâu năm, việc điều trị cũng là một câu hỏi, nếu tình trạng ù tai ngày càng trầm trọng. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân thở oxy 100% với áp suất quá mức 1,0 – 1,5 bar, tương ứng với độ sâu lặn 10 – 15 mét. Phương pháp điều trị làm tăng hàm lượng oxy của dịch tai trong lên khoảng 500% và do đó cung cấp các điều kiện tối ưu cho các tế bào cảm giác của tai trong phục hồi tự nhiên sau tổn thương.

Đọc thêm về liệu pháp oxy cao áp  »

Làm thế nào để tôi đối phó với chứng ù tai?

Ngoài chương trình điều trị, điều quan trọng là bạn phải chăm sóc sức khỏe của bản thân và đương đầu với cuộc sống nói chung. Chứng ù tai tiêu tốn rất nhiều năng lượng và học cách chung sống với nó đòi hỏi sự nỗ lực. Nguyên tắc chung là không nên thay đổi cuộc sống làm việc hoặc đời sống xã hội vì chứng ù tai - và do đó bạn không nên bắt đầu sống trong điều kiện bị ù tai. Nghỉ ốm hiếm khi hữu ích.

Nguồn tham khảo:

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/cach-%C4%91ieu-tri-chua-%C4%91iec-tai-ben-trai-ben-phai-hieu-qua-nhanh-nhat-tu-bac-si?

https://easup.daklak.gov.vn/web/ytedanang/home/-/blogs/thuoc-chua-%C4%91iec-tai-tot-nhat-%C4%91uoc-chuyen-gia-kiem-%C4%91inh-va-khuyen-dung?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 10 Bệnh viện nam khoa Đà Nẵng uy tín chất lượng được nhiều người lựa chọn

nhap